Pages

1 พ.ค. 2553

Jouney of Ubuntu 10.04 Lucid Lynx

เราเคยลองลง Lucid Lynx มาตั้งแต่รุ่น beta 1 แล้วแหละ แต่ว่าตอนนั้น plymouth มันล่ม ทำซะหน้าตาหลัง boot selection เสียหายกันไม่เลย

เนื่องจากความสวยงามขั้นพื้นฐานไม่ผ่าน ใช้ไปพักนึง ก็เลย เลิกใช้

ไปลงใหม่เป็น 9.10 i386 แทน แล้วก็ลงโปรแกรมใหม่



แต่คราวนี้ วันที่ 28 เมษา ตัวเต็มออกแล้ว เราก็โหลดมา install เลย คราวนี้ พยายามใช้ live USB creator ที่ทาง canonical เค้าใส่มาให้ใน ubuntu เลย เพราะวันมันมีให้เลือกว่า อยากได้ persistence เท่าไร
4 GB - โหลดช้าจังวะ ไม่ยอมมา
128 MB ทีนี้ผ่าน เราก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน

เราชอบการจัด interface ของ Lucid Lynx นะ UI พื้นฐาน ก็ผ่านเกณฑ์ ไม่ต้องไปแต่งหน้า ก็ไม่กระอักเลือกตายแน่นอน
แต่เราก็ต้องมาลง BURG เอง เพราะว่า GRUB2 เค้าไม่สวยพอ และเราก็ tweak ไม่เป็นด้วยสิ มันต้องเรียนรู้สินะ- ขี้เกียจอ่า

ด้าน Functionality ก็ พอได้อยู่ ไม่มีปัญหาอะไรสำหรับเรา
ต่อ iphone ได้เลย ไม่ปัญหา และเล่นเพลงได้ ดูรูปได้ด้วย
ต่อกับ windows mobile 6.5 Acer F900 ของเรา ก็ทำได้ แต่ใช้ synce:// ใน nautilus ไม่ได้อ่า ถ้าจะดูไฟล้ ต้อง memory card reader อย่างเดียว ไม่ชอบอ่า

นอกจากนี้ เราก็ลอง Lucid + 128 MB persistence ใน notebook ก็ใช้ได้เลย ไม่มีปัญหา ลง flash ดู youtube ได้ แต่ใช้ไปเรื่อยๆ มันจะฟ้องว่า เหลือเนื้อที่น้อยแล้ว เราก็กะจะ ทำ persistence อันใหม่ไปเลยอิอิ
จะทำ casper-rw ซัก 1 GB เป็นอย่างน้อย ตอนนี้ทำ 2 GB เรียบร้อยแล้ว แต่ปัญหานิดหน่อย เดี๋ยวต้องทดลองดูก่อน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น