Pages

1 พ.ค. 2553

Looking forward to Linux in USB only

ก็คือ install linux ลง usb ไปเลย อิอิ
เพราะเรามีโปรแกรมบนนั้น ที่เราอยากรันบน computer ของคนอื่น ด้วย เช่นของพ่อเราเป็นต้น

โปรแกรมที่จะใช้ก็เช่น Kdenlive, OpenShot Editor, แล้วก็ใช้รันเกมที่เราจะรันไม่ขึ้นใน windows 7 ด้วย
เช่น Diablo II : LoD ที่เราเล่นอยู่ เรารันผ่าน wine ใน xterm
ไม่มีปัญหา เรื่อง gnome panel เวลาพยายาม Alt+Tab จะได้ไม่หลุด ด้วย

แต่ตอนนี้ยังถือว่าทำไม่ค่อยสำเร็จเท่าไร ดูสิ ทำไปแล้วแค่ ubuntu 10.04 +128 MB และยังไม่ได้ลงโปรแกรมอะไรเลย นอกเสียจาก flash, และจะลง ibus-anthy แต่เนื้อที่ไม่พอซะก่อน - -"

กำลังเรียนรู้วิธีทำอยู่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น